Nghiên Cứu & Phát Triển
Để bắt đầu xây dựng và vận hành website Ovanic.vn, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đã dành nhiều năm cho việc nghiên cứu và chuẩn bị trước khi ra mắt dự án này. Chúng tôi nghiên cứu rất nhiều các vấn đề khác nhau xoay quanh người tiêu dùng và ngành chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắp đẹp như: Các vấn đề dân số, sức khỏe, sức đề kháng, hành vi tiêu dùng của người dân. Đặc biết có hai vấn đề lớn nhất mà chúng tôi nghiên cứu đó là nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng của người dân trong những năm gần đây và hiện nay. Cũng như những nổi lo lắng lớn nhất của họ trong quá trình mua sắm và tiêu dùng thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.
Mục tiêu nghiên cứu
#1: Hiểu được tốc độ phát triển dân số và đô thị hóa tác động như thế nào đến tình hình sức khỏe của người dân Việt Nam.
#2: Hiểu được mức độ quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe của người dân như thế nào.
#3: Hiểu được xu hướng của việc chăm sóc sức khỏe và điều trị của người dân như thế nào và có những dự đoán trong tương lại.
#4: Trung bình mỗi người dân chi tiếu bao nhiêu tiền cho việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mỗi tháng, mỗi năm.
#5: Hiểu được xu hướng phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên trong những năm tới.
#6: Hiểu được những nổi băn khoan và lo lắng của người dân Việt Nam trong quá trình mua sắm tiêu dùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, làm đẹp.
#7: Hiểu được mức độ hiểu biết của người tiêu dùng như thế nào trong quá trình chọn mua sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm thiên nhiên.
Phương pháp nghiên cứu
#Phương pháp 1: Khảo sát và phân tích số liệu thống kê
- Đội ngũ Ovanic.vn đã thực hiện các cuộc sát trực tuyến hơn 10000 người tiêu dùng
- Kết quả có 7000 người trả lời khảo sát
- Có 5000 người trả lời đầy đủ các câu hỏi
- Sau khi sàng lọc chúng tôi đã có được mẫu dữ liệu để phân tích là 5000 mẫu
#Phương pháp 2: Thu thập thông tin từ các báo cáo của tổng cục thống kê Việt Nam.
- Các báo cáo về phát triển ngành
- Các báo cáo về y tế, mức sống của dân cư
- Các báo cáo về chi tiêu cho việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của người dân
#Phương pháp 3: Mua các báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong ngành
Các công ty nghiên cứu thị trưởng nổi tiếng mà chúng tôi mua báo cáo như Nielsen, CI Research, Q&Me
- Người Việt Nam thường chăm sóc sức khỏe của mình như thế nào
- Nhận thức và nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người Việt
#Phương pháp 4: Nghiên cứu các bài báo khoa học, học thuật về chuyên ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
#Phương pháp 5: CEO Hồ Đình Thắng Tham gia các buổi hội thảo, diễn đàn về chuyên đề chăm sóc sức khỏe, gặp gỡ giao lưu với các Tiến sỉ, Giáo sư trong ngành
- Như hội thảo trực tuyến “Thuốc và thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên: Giải pháp phát triển trong giai đoạn COVID-19”. Do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.
- Tại buổi hội thảo, CEO Đình Thắng đã được GS TS Phạm Quốc Long, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng Thư ký Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chia sẻ về những khái niệm, định nghĩa học thuật về sản phẩm thiên nhiên. Cũng như chia sẻ những tiêu chuẩn để phân biệt sản phẩm thiên nhiên, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và sản phẩm không phải là sản phẩm thiên nhiên.
- Ngoài ra tại buổi hội thảo, chúng tôi cũng hiểu được rất rõ những khó khăn mà người dân Việt Nam đang gặp phải trong quá trình tìm kiếm, phân biệt, lựa chọn, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm thiên nhiên.
Phương pháp #6: Mua và phân tích dữ liệu kinh doanh ngành thực phẩm chức năng, mỹ phẩm của hơn 100 shop kinh doanh thực phẩm chức năng hiện nay tại Việt Nam
Phân tích dữ liệu
Sau khi thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu từ nhiều phương pháp và kết quả nghiên cứu khác nhau:
- Chúng tôi đã hiểu rất rỏ được ngành thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nói chung và ngành thực phẩm chức năng mỹ phẩm thiên nhiên nói riêng.
- Đội ngũ chuyên gia của Ovanic hiểu rất rỏ được những khó khăn, vấn đề mà người tiêu dùng Việt Nam đang gặp phải trong quá trình mua sắm và sử dụng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm thiên nhiên.
- Chúng tôi cũng hiểu rất rõ mức độ quan tâm và mức chi tiêu của người tiêu dùng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình.
Kết quả nghiên cứu
Kết quả của mục tiêu 1
Tốc độ phát triển dân số và đô thị hóa tỷ lệ thuận với các vấn đề bệnh tật của người dân.
Tốc độ phát triển dân số và mật độ dân số cũng như vấn đề đô thị hóa ảnh hướng lớn đến sức khỏe của người dân, cụ thể:
Dân số phát triển nhanh chóng, mật độ dân số tăng cao đặc biệt là ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… Dẫn đến phương tiện đi lại nhiều gây ra vấn đề ùn tắc giao thông, ôi nhiêm môi trường, ô nhiêm không khí.
Các loại bệnh tật và vấn đề sức khỏe liên quan đến nguyên nhân trên của người dân như; bệnh viêm xoang mũi, bệnh về mắt, bệnh viêm đường hô hấp, hen suyễn, hen phế quản,… Ngoài ra còn gây ra một số bệnh thần kinh ở trẻ em.
Ngoài ra vấn đề đô thị hóa và cuộc sống chật chội ở các khu chung cư, khu trọ thiếu cây xanh, thiếu Oxy làm cho trình trạng căng thẳng tăng cao, bệnh dạ dày, thần kinh,…
Kết quả của mục tiêu 2
Dựa vào kết quả nghiên cứu cho thấy người dân ngày càng quan tâm tới vấn đề chăm sóc sức khỏe cá nhân, đặc biệt là giới văn phòng và những tầng lớn có tri thức trong xã hội.
Người dân ngày càng ý thức hơn cho việc chăm sóc sức khỏe của mình và đã sử dụng một số biện pháp để nâng cao sức khỏe như: ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, sử dụng các thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng, thăm khám bệnh định kỳ hàng năm, tập thiền, khí công, Yoga, tập thể dục, tập gym,…
Kết quả của mục tiêu 3
Đối với những người làm việc tự do hoặc những người có nhiều thời gian, thì xu hướng chăm sóc sức khỏe của họ là tập thể dục, tập yoga, gym,…Ngoài ra họ cũng sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng để bổ sung dinh dưỡng, ngăn ngừa bệnh tật. Họ cũng tham gia các loại bảo hiểm nhân thọ có kèm theo thẻ khám Healthcare để thăm khám sức khỏe thường xuyên.
Đối với những người làm việc văn phòng có thu nhập trung bình từ 10.000.000đ đến 20.000.000đ mỗi tháng nhưng lại không có nhiều thời gian. Xu hướng của họ là sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung và kết hợp với các phương pháp ăn uống lạnh mạnh để chăm sóc sức khỏe. Họ cũng chi tiêu nhiều tiền cho việc sử dụng mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc da.
Đối với các bạn học sinh, sinh viên và người lao động có thu nhập thấp hoặc những người văn phong có thu nhập thấp dưới 8.000.000đ/tháng. Họ chưa chú trọng nhiều vào việc chăm sóc sức khỏe cá nhân hàng ngày. Thói quen sinh hoạt ăn uống của họ chưa đúng khoa học và thiếu dinh dưỡng. Và xu hướng của họ là khi có bệnh mới đi thăm khám học dùng thuốc để điều trị. Nhóm đối tượng này cũng dành một khoản tiền trong thu nhập cá nhân dành cho việc việc mua sắm các loại mỹ phẩm làm đẹp.
kết quả của mục tiêu 4
Trung bình mỗi người dân trưởng thành chi 10% – 20% thu nhập cá nhân cho việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Số tiền này có xu hướng tăng so với nhóm lao động tri thức và những người có thu nhập cao.
kết quả của mục tiêu 5
Theo kết quả nghiên cứu và các báo cáo của Google. Trong đại dịch COVID-19, khiến mọi người nhận ra rằng không có gì quý hơn sức khỏe. Do đó, số lượng người tiêu dùng tìm kiếm các thực phẩm chức năng hỗ trợ hệ miễn dịch đã tăng 50%. Bạn sẽ thấy các thành phần như kẽm, selen, vitamin nhóm B, vitamin C và D cũng như các thành phần tự nhiên như nghệ, gừng, cây cơm cháy, hoa cúc tím trở nên phổ biến hơn. Điều này cho thấy ngành chăm sóc sức khỏe nói chúng và thực phẩm chức năng sẽ phát triển mạnh mẽ trong nhưng năm tới với đa dạng các nhóm sản phẩm.
Ngoài ra mọi người đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại sản phẩm từ thảo dược, các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như; nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, hoa anh thảo, tảo biển, nhân sâm, đẳng sâm, thổ phục linh, hoa oải hương, trà, gừng, nghệ, cafe, các loại quả nhiều vitamin như họ nhà cam, quýt, bưởi,…
Đặc biệt đối với những người dân tri thức họ có xu hướng sử dụng các sản phẩm thiên nhiên, và mỹ phẩm thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe lâu dài cũng như bảo vệ môi trường.
Theo kết quả phân tích dữ liệu của chúng tôi, các mẹ bầu và các bà mẹ đang cho con con bú rất khắt khe trong vấn đề sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Họ muốn sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.
Kết quả của mục tiêu 6 & 7
Nổi băn khoăn lớn nhất của người dân trong quá trình tìm kiếm, phân biệt, lựa chọn, mua sắm và tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm đó là:
- Họ không có nhiều kiến thức liên quan đến các thành phần của sản phẩm, vì các thành phần này thuộc chuyên ngành dược, y học hoặc công nghệ sinh học.
- Họ lo lắng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm không được đảm bảo.
- Hầu như mọi người chưa có một định nghĩa rõ ràng cũng như phân biệt như thế nào là thực phẩm chức năng truyền thống, thực phẩm chức thiên nhiên, sản phẩm từ thảo dược, mỹ phẩm truyền thống, mỹ phẩm thiên nhiên.
- Họ chưa có một tiêu chí đầy đủ, khách quan trong quá trình tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm, tiêu dùng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.
Ngoài ra dựa vào kết quả nghiên cứu chúng tôi còn hiểu được các vấn đề nhân khẩu học: tuổi tác, mức độ chi tiêu, thói quen chi tiêu, thói quen và hành vi tiêu dùng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm của các nhóm đối tượng nghiên cứu.
Chiến lược & định hướng phát triển
Từ những kết quả nghiên cứu trên. Các chuyên và bác sỉ của Ovanic đã đưa ra những chiến lược, sách lược đúng đắn giúp giải quyết những vấn đề khó khăn của người tiêu dùng cũng như đưa thương hiệu OVANIC đi đúng với xu hướng phát triển chung của ngành. Song song giúp dự án công ty tnhh Ovanic Việt Nam phát triển một cách bền vững và mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng.
#Thứ 1: Nghiên cứu và chọn lọc một cách kỹ càng để chọn ra những thương hiệu, những nhãn hàng chất lượng. Đúng với tiêu chí lựa chọn của chúng tôi.
#Thứ 2: Chỉ cung cấp những sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm thiên nhiên hoặc những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
#Thứ 3: Cung cấp da dạng các nhóm sản phẩm khác nhau nhằm giải quyết nhiều nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau nhiều nhóm đối tượng.
#Thứ 4: Định giá bán hợp lý và có nhiều mức giá khác nhau để cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho nhiều nhóm phân khúc khách hàng với các mức thu nhập khác nhau.
#Thứ 5: Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí về vấn đề cơ địa, sức khỏe của người tiêu dùng khi đến với website hay cửa hàng của Ovanic. Tư đó gợi ý những sản phẩm phù hợp nhất với từng vấn đề cụ thể của khách hàng.
#Thứ 6: Các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.
#Thứ 7: Xây dựng hệ thống cửa hàng và hệ thống hậu cần nhanh chóng giúp cho việc giao nhận và trải nghiệm mua sắm tốt hơn.
#Thứ 8: Các chuyên gia và ban cố vấn của Ovanic tham gia đề xuất với các thương hiệu sản xuất để quản trị chất lượng nguyên vật liệu đầu vào và điều chỉnh thành phần sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu chăm sóc và hỗ trợ điều trị của người tiêu dùng.
#Thứ 9: Đầu tư vào bộ phận R&D sau đó tạo ra những nhãn hàng mang tên Ovanic với quy trình khép kín từ nguyên vật liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng.
Điều cuối cùng và quan trọng nhất chúng tôi muốn làm đó là: Kêu gọi mọi người sống hài hòa với tự nhiên, sống một cuộc đời thật hạnh phúc và ý nghĩa theo đúng vẽ đẹp CHÂN – THIỆN – MỸ để có một sức khỏe toàn diện và một lối sống cao thượng.