Công ty dược phẩm UPSA được thành lập tại Agen vào năm 1935 bởi Tiến sĩ Camille Bru, chuyên gia lịch sử trong việc chiến đấu chống đau và cảm lạnh và tự điều trị tại các nhà thuốc.
UPSA sử dụng công nghệ và kiến thức độc đáo về sản xuất viên sủi bọt tại châu Âu, đảm bảo chất lượng viên sủi bọt rất cao.
Sử dụng trọng lực cho việc chuyển hàng, điều này được thể hiện qua một công trình công nghiệp duy nhất: tháp sản xuất. Nguyên tắc là đưa tất cả các nguyên liệu vào đỉnh của tháp và dần dần hạ xuống bằng đơn giản của luật trọng lực.
Sau khi được hợp nhất vào Bristol-Myers Squibb vào năm 1994, Công ty UPSA đã trở thành thương hiệu UPSA.
Vào tháng 12 năm 2018, Bristol-Myers thông báo bán UPSA cho tập đoàn dược phẩm Taisho của Nhật Bản, là công ty dược phẩm không kê đơn lớn nhất ở Nhật Bản và xếp thứ 8 trên toàn cầu.
Vào ngày 1 tháng 7 năm 2019, việc bán UPSA cho Taisho Pharmaceutical đã được hình thành. UPSA vẫn giữ nguyên tư cách là một công ty, và các thương hiệu nổi tiếng của nó vẫn được sản xuất tại Pháp trên cơ sở của mình.
Qua thương hiệu UPSA, Taisho Pharmaceutical hiện là công ty dược phẩm duy nhất cung cấp một loạt đầy đủ ba cấp độ thuốc giảm đau, từ aspirin giá rẻ đến paracetamol.
Đa dạng này cho phép đáp ứng tất cả các bệnh nhân – từ trẻ sơ sinh đến người cao tuổi – và cung cấp các liệu pháp phù hợp cho tất cả các loại đau. Ho, cảm lạnh, triệu chứng giống như cảm lạnh, tiêu hóa, sức khỏe, rối loạn giấc ngủ: thông qua loạt sản phẩm tự điều trị với giá cả phải chăng, UPSA phát triển và cung cấp các loại thuốc không kê đơn để điều trị các triệu chứng hàng ngày.
Vì sức khỏe luôn thay đổi, thương hiệu thuốc không kê đơn của UPSA luôn tìm kiếm sự đổi mới. Trung tâm phát triển công thức dược phẩm trên cơ sở UPSA tại Agen cho phép họ thích nghi với sự thay đổi trong nhu cầu của bệnh nhân, với mục tiêu thiết lập một mối quan hệ tin tưởng. Là lãnh đạo trong lĩnh vực thuốc gia đình, thương hiệu UPSA luôn cố gắng giúp đỡ họ trong sức khỏe hàng ngày thông qua chất lượng và tính khả dụng của sản phẩm với giá cả phải chăng. Những giá trị này đã biến UPSA trở thành đối tác sức khỏe hàng ngày của người dân ở Pháp và châu Âu.
'