Nghiên cứu thị trường: Tầm quan trọng của collagen trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Nghiên cứu thị trường: Tầm quan trọng của collagen trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp       

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của các người tiêu dùng đang ở mức rất cao. Đồng thời, người tiêu dùng luôn mong muốn tìm kiếm cho mình một phương pháp làm đẹp từ bên trong và đem lại hiệu quả cao. Đó cũng chính là lý do khiến các thực phẩm chức năng collagen trở nên phổ biến. Collagen không chỉ có công dụng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, đem lại sự căng mịn, trẻ hóa cho làn da. Đồng thời nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe cơ, xương, móng, tóc, tim mạch…Hãy cùng Ovanic theo dõi bài nghiên cứu thị trường dưới đây về tầm quan trọng của collagen trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

I. Giới thiệu

1.1. Giới thiệu chung về thị trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Trong thời đại công nghệ càng ngày càng phát triển. Xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng được cải tiến và quan tâm nhiều hơn. Vẻ đẹp bên ngoài song song với sự khỏe mạnh từ bên trong theo tiêu chí “đẹp đi đôi với khỏe”.

Hiểu được điều đó nên các chuyên gia đã cho ra đời các thực phẩm chức năng bổ sung collagen kết hợp các thành phần tích hợp khác. Họ ưu tiên chọn lựa những thành phần tự nhiên để tạo ra những sản phẩm an toàn đem hiệu quả lâu dài cho người dùng.

Hầu hết các sản phẩm bổ sung collagen đều có công dụng chính như làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi cho da. Đồng thời, nó giúp giảm nếp nhăn, giúp da săn chắc và kéo dài tuổi thanh xuân.

Sản phẩm collagen đang phát triển mạnh trong thị trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp
Sản phẩm collagen đang phát triển mạnh trong thị trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

1.2. Những xu hướng mới trong lĩnh vực này

  • Các bạn nữ (đặc biệt là các bạn sau tuổi 25) có xu hướng lựa chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ trong ra ngoài. Một trong số đó phải kể đến việc ăn uống, luyện tập khoa học kết hợp sử dụng các sản phẩm bổ sung chứa collagen. Việc chăm sóc từ bên trong giúp mang lại nhiều lợi ích với làn da như: da săn chắc, đàn hơi hơn, giảm sự hình thành nếp nhăn. Từ đó giúp làn da họ trẻ hóa và kéo dài tuổi xuân.
  • Xu hướng làm đẹp hiện nay không chỉ với làn da mà khách hàng còn rất quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe móng, tóc, xương khớp…Vậy nên họ có xu hướng chọn lựa những sản phẩm có tích hợp nhiều công dụng trong cùng một sản phẩm. Các sản phẩm tích hợp vừa có đủ các công dụng như nhu cầu thị hiếu. Chúng rất tiện dụng khi sử dụng tránh sự khó khăn khi phải dùng nhiều loại.
  • Ngoài ra, xu hướng chăm sóc và làm đẹp hiện nay thường ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, lành tính và không gây kích ứng.
xu hướng làm đẹp
Xu hướng làm đẹp chăm sóc sức khỏe

II. Tầm quan trọng của collagen trong sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

2.1. Collagen là gì?

Collagen là thành phần chính trong các mô liên kết của cơ thể. Nó là loại protein chính chiếm khoảng 30-35% số lượng protein của cơ thể. Chúng thường được tìm thấy nhiều trong da, cơ, gân hay dây chằng. Đồng thời, collagen còn là một trong số thành phần quan trọng trong mạch máu, răng và giác mạc.

Chúng có vai trò quan trọng đối với nhiều hoạt động trong cơ thể. Một trong số đó như: làm căng mịn, đàn hồi và trẻ hóa da. Đồng thời, chúng giúp tăng khối lượng cơ xương, hỗ trợ tóc chắc khỏe, tăng cường sức khỏe tim mạch…

Tìm hiểu chi tiết về collagen là gì Tại Đây

collagen là gì
collagen có vai trò quan trọng trong cơ thể chúng ta

2.2. Các chức năng và lợi ích của collagen đối với sức khỏe và làm đẹp

Collagen đối với da: Giúp chị em đẩy lùi nguy cơ lão hóa, tăng độ đàn hồi, căng mịn và tươi trẻ. Đồng thời, nó giúp da săn chắc tự nhiên, ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn hãy các rãnh nhăn. Đối với làn da bị tổn thương hay các vết thương trên da, nó giúp phục hồi và nhanh lành hơn.

– Tóc và móng: tác dụng của việc bổ sung collagen giúp tóc khỏe, dày, bóng mượt, mọc nhiều và nhanh dài hơn. Đồng thời, collagen cũng giúp móng chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng móng tay bị giòn, dễ gãy.

– Tăng khối lượng cơ bắp: Một số nghiên cứu [1] đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen giúp làm tăng khối lượng cơ bắp ở những bệnh nhân bị thiểu cơ. Ngoài ta, chúng còn giúp thúc đẩy sự tổng hợp của protein cơ bắp. Từ đó giúp cơ bắp được kích thích phát triển sau khi tập thể dục.

Giúp xương chắc khỏe hơn: Bổ sung đủ lượng collagen sẽ giúp cải thiện sức khỏe xương, hạn chế nguy cơ bị mất xương. Đồng thời, collagen có tác dụng ức chế sự phân hủy của xương. Từ đó chúng giúp ngăn ngừa nguy cơ bị loãng xương.

– Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Collagen đóng vai trò quan trọng giúp các động mạch khỏe mạnh và đẩy lùi nguy cơ xơ vữa động mạch. Từ đó chúng giúp cải thiện đáng kể sức khỏe hệ tim mạch.

Đối với người bị thoái hóa khớp, bổ sung collagen được ví như là liều thuốc giảm đau nhẹ và cải thiện chức năng các khớp. Thời gian sử dụng từ 3-5 tháng.

Chức năng collagen
chức năng, tác dụng của collagen

2.3. Collagen trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

– Tình hình hiện tại: Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ từ độ tuổi 25 trở lên, cứ mỗi năm sẽ mất khoảng 1-1,5% lượng collagen trong cơ thể. Khi collagen bị mất đi kéo theo cấu trúc hệ thống collagen cũng bị phá vỡ. Nó khiến da xuất hiện dấu hiệu lão hóa như: da khô, sạm nám, chảy xệ, nhiều nếp nhăn, xuất hiện các đốm đồi mồi. Chính vì thế sự xuất hiện của collagen trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang rất phổ biến và được các chị em phụ nữ quan tâm.

– Trong tương lai sẽ có thêm rất nhiều các thực phẩm chức năng hay sản phẩm bổ sung collagen kết hợp nhiều thành phần khác ra đời. Với sự cải tiến về công thức, phương pháp sản xuất và công nghệ đổi mới hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sản phẩm chất lượng cao và giá thành phù hợp. Từ đó giúp collagen trở nên phổ biến hơn với các nhu cầu tiêu dùng khác nhau.

sản phẩm collagen
Sản phẩm chăm sóc sức khỏe làm đẹp

III. Nghiên cứu thị trường

3.1. Phương pháp nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường (Market Research) là quá trình đánh giá tính khả thi của một sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Nghiên cứu được thực hiện trực tiếp nhóm tiêu dùng tiềm năng. Quá trình đó bao gồm các hoạt động như thu thập, tổng hợp, nghiên cứu và phân tích các thông tin thu thập được

Phương pháp này giúp hỗ trợ các tổ chức hoặc doanh nghiệp tìm kiếm được thị trường mục tiêu của mình, hiểu nhu cầu hiện tại của khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp họ cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt nhất đồng thời xây dựng cho mình các chiến lược phù hợp đem lại hiệu quả cao.

Tại Ovanic, chúng tôi áp dụng phương pháp nghiên cứu tổng hợp (là sự kết hợp giữa nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau) nhằm đem đến kết quả khách qua và tỷ lệ sai số thấp nhất. Từ đó có những chiến lược kinh doanh và chiến lược sản phẩm đúng đắn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

nghiên cứu thị trường
Phương pháp nghiên cứu thị trường

3.2. Phân tích kết quả nghiên cứu thị trường về tầm quan trọng của collagen trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Theo kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy collagen hiện đang là một trong những thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

  • Các sản phẩm bổ sung collagen như viên uống collagen, tinh chất collagen, bột uống collagen, mỹ phẩm chứa collagen đã trở thành một phần không thể thiếu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Các sản phẩm này hầu hết dùng để cải thiện sức khỏe giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch. Đồng thời giúp làm đẹp da, tóc, móng tay và các bộ phận khác của cơ thể.
  • Kết quả nghiên cứu thị trường đã cho thấy, hiện nay các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất đang tập trung cho việc nâng cao hiệu suất và chất lượng cho các sản phẩm collagen. Đổi mới về công nghệ sản xuất mới và tối ưu hóa thành phần sản phẩm.
  • Tổng hợp kết quả nghiên cứu thị trường đưa ra kết luận rằng collagen đang là một yếu tố quan trọng và có tiềm năng lớn trong thị trường chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và nhu cầu tiêu dùng tăng cao đòi hỏi các nhà sản xuất cần cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường tăng trưởng

3.3. Đánh giá các cơ hội và thách thức trong thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có chứa collagen

3.1.1. Cơ hội:

  • Tính phổ biến của Collagen: hiện nay hầu hết ai cũng biết đến và nghe nhiều về những lợi ích mà collagen đem lại. Các thực phẩm chức năng hay sản phẩm bổ sung collagen đã không còn xa lạ với người tiêu dùng đặc biệt là với các chị em phụ nữ.
  • Cùng với sự phát triển về kinh tế thì nhu cầu tăng cường sức khỏe và làm đẹp cũng ngày càng tăng lên. Các chị em phụ nữ có xu hướng quan tâm nhiều hơn về cải thiện sức khỏe và chăm chút làm đẹp hơn so với trước đây.
  • Thị trường tiềm năng: sự ảnh hưởng của môi trường, chế độ ăn uống, bức xạ ánh sáng khiến da có nguy cơ bị lão hóa ngày càng sớm. Do đó các chị em phái đẹp ngày càng quan tâm đến sức khỏe làn da và vóc dáng hơn. Tạo điều kiện cho thị trường sản phẩm bổ sung collagen đang có tiềm năng lớn để phát triển.
  • Thân thiện với người dùng: hiện các sản phẩm collagen trên thị trường rất đa dạng (viên uống, bột, dạng nước, kem, lotion, Dầu Gội Biotin,…). Điều này giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với sở thích và nhu cầu bản thân.

3.1.2. Thách thức:

  • Cạnh tranh: thị trường sản phẩm collagen đang được xem là “miếng mồi ngon” nên tính cạnh tranh rất cao. Cạnh tranh với nhiều công ty, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm chất lượng và giá thành phù hợp. Tạo tính nhận diện và giá trị độc đáo cho sản phẩm collagen sẽ là thách thức lớn với các công ty.
  • Giá thành: chi phí sản xuất cao kéo theo giá thành các sản phẩm collagen còn khá cao. Đây cũng được xem là một thách thức đối với các nhà sản xuất. Họ cần tối ưu hóa sản phẩm và tìm cách điều chỉnh giá cả sao cho phù hợp với người tiêu dùng.
  • Mức độ hiểu biết về sản phẩm: hầu hết khách hàng đều từng nghe nhắc nhiều về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chứa collagen. Tuy nhiên với một số bộ phận khách hàng, collagen vẫn còn là một khái niệm mới và họ chưa nắm bắt rõ thông tin về tác dụng cũng như cách sử dụng chúng. Do đó, các công ty, doanh nghiệp cần đưa ra được những chiến lược quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng. Đây cũng là một thách thức giúp sản phẩm collagen trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn.
  • Tính an toàn và chất lượng: Việc tạo ra những sản phẩm bổ sung collagen an toàn và chất lượng là yếu tố quan trọng để tạo dựng lòng tin với khách hàng. Thách thức với các công ty đó là cần chú trọng quá trình sản xuất đảm bảo an toàn và chất lượng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Cơ hội và thách thức
Cơ hội thách thức thị trường

IV. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có chứa collagen

4.1. Các loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có chứa collagen

Sản phẩm chứa collagen hiện có rất nhiều loại và được phân phối rộng rãi trên thị trường. Một số loại sản phẩm bổ sung chứa collagen như:

4.1.1. Viên uống collagen

Hiện đang là sản phẩm bổ sung collagen phổ biến nhất. Viên uống thường được sử dụng với mục đích tăng cường độ đàn hồi của da, chắc khỏe cơ, tóc và móng. Đồng thời, cải thiện sức khỏe của khớp xương và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Ví dụ:

4.1.2. Bột collagen

Bột collagen đem lại công dụng tương tự như viên uống collagen. Tuy nhiên cần pha với nước trước khi sử dụng.

Ví dụ:

4.1.3. Nước uống collagen

Là dạng collagen cơ thể dễ hấp thu nhất nên được ưa chuộng nhiều. Nước uống collagen thường được chia thành các chai nhỏ tiện dụng cho mỗi lần sử dụng. Chúng thường được kết hợp với nhiều loại vitamin và khoáng chất bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Nước uống collagen cũng mang lại công dụng giống dạng viên và dạng bột.

Ví dụ:

4.1.4. Mỹ phẩm chứa collagen

Mỹ phẩm chứa collagen gồm có dầu gội đầu, serum dưỡng da, mặt nạ, sữa tắm…Thành phần collagen trong các loại mỹ phẩm dưỡng da thường được sử dụng để giảm sự hình thành các nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Đồng thời chúng còn giúp cấp ẩm cho da và giúp da mềm mại, căng mịn hơn.

Ví dụ:

4.2. Thị trường và xu hướng tiêu thụ các sản phẩm này

4.2.1. Thị trường tiêu thụ

Thị trường tiêu thụ các sản phẩm chứa collagen rất tiềm năng. Nó đang có xu hướng phát triển rất nhanh trên toàn cầu. Bởi việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng được phái đẹp chú trọng và quan tâm. Đồng thời, collagen cũng đang là một trong số những thành phần được sử dụng phổ biến. Thành phẩn này được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hiện nay.

  • Quy mô thị trường collagen toàn cầu là 7,74 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt tốc độ CAGR doanh thu là 8,3% trong giai đoạn dự báo. Thị trường collagen sẽ đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm trung bình khoảng 8,3%.

4.2.2. Xu hướng tiêu thụ

Dưới đây là một số xu hướng tiêu thụ các sản phẩm bổ sung có chứa collagen bao gồm:

  • Sản phẩm bổ sung collagen cho da. Người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm chứa collagen. Chúng giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, sạm da, khô da, đồi mồi. Đồng thời giúp duy trì độ đàn hồi, căng mịn và trẻ trung của da.

Ví dụ:

  • Sản phẩm collagen dạng nước (Collagen EXR Shiseido của Nhật dạng nước, Nước uống Liquid Collagen Mỹ,…),
  • Collagen dạng viên uống (Viên uống đẹp da Swisse Beauty Collagen Glow Úc, viên uống Collagen DHC Nhật Bản…)
  • Collagen dạng bột ( Bột Golden Health Collagen Peptides Pure Hydrolysed Úc, Bột Collagen Peptides Vital Protein Mỹ…)

Sản phẩm bổ sung collagen cho tóc. Collagen cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Với công dụng giúp giảm tình trạng  gãy, rụng và kích thích mọc tóc.

Ví dụ: Một số sản phẩm điển hình như dầu gội Biotin Collagen tím, dầu gội xả Biotin & Collagen,…

  • Sản phẩm bổ sung collagen cho xương, khớp. Collagen có trong các thực phẩm chức năng cải thiện sức khỏe xương, khớp. Chúng giúp tăng cường cấu trúc xương và khớp, cải thiện sức khỏe xương và khớp.

Ví dụ: Collagen Biotin Youtheory Type 1 2 & 3 của Mỹ giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, đẹp da, móng và tóc…

xu hướng tiêu thụ tại Việt Nam
Xu hướng tiêu thụ phát triển

V. Chiến lược tiếp thị và phát triển sản phẩm chứa collagen

5.1. Chiến lược tiếp thị sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp có chứa collagen

Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp chứa collagen:

  • Định vị sản phẩm: giúp doanh nghiệp xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó doanh nghiệp có thể tập trung phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng.
  • Xây dựng thương hiệu: giúp tạo sự uy tín và tăng độ tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm. Bởi theo tâm lý khách hàng, họ có xu hướng lựa chọn những thương hiệu doanh nghiệp lớn, độ uy tín cao.
  • Phát triển thương hiệu: sử dụng các đại lý, kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài ra hợp tác với các cửa hàng giúp cho thương hiệu của bạn. Việc này giúp thương hiệu trở nên phổ biến hơn, tăng độ nhận biết thương hiệu. Từ đó khách hàng sẽ tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm của bạn.
  • Quảng cáo và tiếp cận khách hàng: sử dụng các kênh quảng cáo như mạng xã hội (facebook, zalo, tiltok…). Hoặc sử dụng các kênh truyền thống như truyền hình, các tạp chí chuyên ngành… Giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng: đây là chiến lược không thể thiếu đối với tất cả các lĩnh vực. Một doanh nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Việc làm này sẽ giúp ghi điểm trong mắt khách hàng.
  • Chương trình tri ân: Doanh nghiệp nên quan tâm tạo ra các chương trình giảm giá, ưu đãi với những khách hàng thân thiết. Đây cũng là chiến lược giúp tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Chiến lược tiếp thị sản phẩm
Chiến lược tiếp thị dựa trên nhu cầu người dùng

5.2. Các phương pháp phát triển sản phẩm chứa collagen

Các phương pháp phát triển sản phẩm chứa collagen thường được sử dụng:

  • Sử dụng collagen nguồn gốc tự nhiên: chiết xuất từ các nguồn tự nhiên như da động vật hoặc cá. Phương pháp có chi phí sản xuất khá cao và đòi hỏi kỹ thuật chiết xuất phức tạp.
  • Sử dụng collagen tái tạo sinh học: phương pháp sản xuất collagen bằng các tế bào tái tạo sinh học. Phương pháp này giúp tiết kiệm chi phí và cung cấp collagen chất lượng cao.
  • Sử dụng peptide collagen: có khả năng thẩm thấu nhanh và hấp thụ tốt hơn. Phương pháp này được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da, tóc và móng tay.
  • Collagen kết hợp với các thành phần khác (vitamin, khoáng chất, axit amin và các chất chống oxy hóa) giúp tăng cường tác dụng của sản phẩm.
  • Áp dụng công nghệ sản xuất mới. Ví dụ như công nghệ sinh học phân tử, công nghệ sấy đông lạnh và công nghệ nano… Giúp tạo ra các sản phẩm chứa collagen có chất lượng, thẩm thấu và hấp thu tốt hơn.
phương pháp phát triển sản phẩm
Phương pháp phát triển công nghệ nano

VI. Kết luận và định hướng phát triển

Collagen hiện đang là một thành phần quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Collagen đem lại những lợi ích quan trọng. Vì thế các sản phẩm chứa collagen ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến hơn.

Các cơ hội và thách thức cho việc phát triển sản phẩm chứa collagen

  • Cơ hội: nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng tăng cao. Nó kéo theo nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm chứa collagen cũng tăng lên. Các sản phẩm chứa collagen được nhiều đối tượng khách hàng biết đến hơn. Sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng. Ngoài ra, sản phẩm đa dạng cũng tạo nên cơ hội lớn để phát triển các sản phẩm chứa collagen.
  • Thách thức: cơ hội càng lớn thì tính cạnh tranh lại càng khốc liệt. Giá thành cao là một phần rào cản tiếp cận khách hàng của các sản phẩm chứa collagen. Các nhà sản xuất cần có các chiến lược tăng mức độ nhận biết sản phẩm. Bên cạnh đó cần phải tạo dựng thương hiệu uy tín để có được lòng tin của khách hàng.

Định hướng và khuyến nghị cho các nhà sản xuất trong lĩnh vực này.

  • Phát triển các sản phẩm collagen từ các nguồn nguyên liệu khác nhau. Hiện nay, collagen được sản xuất từ nhiều nguồn khác nhau như da động vật, cá, tảo và nấm. Các nhà sản xuất có thể phát triển thêm các sản phẩm collagen từ các nguồn khác. Ví dụ như nguồn nguyên liệu từ thực vật, các loại sứa biển,… Giúp tăng tính đa dạng, đồng thời đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm.
  • Phát triển công nghệ sản xuất collagen mới. Các phương pháp sản xuất collagen đang sử dụng còn hạn chế về năng suất và giá thành. Công nghệ sản xuất mới có thể giúp cải thiện chất lượng sản phẩm. Đồng thời nâng cao năng suất và giảm chi phí sản xuất. Từ đó giúp collagen phổ biến hơn có thể cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Đa dạng hóa sản phẩm: bên cạnh các sản phẩm collagen chăm sóc da. Các nhà sản xuất có thể phát triển thêm về chủng loại sản phẩm. Ví dụ như sản phẩm bổ sung collagen cho tóc, móng tay và xương khớp. Đa dạng sản phẩm để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
  • Các nhà sản xuất nên hợp tác với các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Giúp tạo ra các sản phẩm collagen có chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Tăng cường quảng cáo marketing là yếu tố quan trọng. Nó giúp nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Mong rằng bài nghiên cứu này sẽ hữu ích đối với những người đang tìm hiểu về thị trường Collagen. Họ có thể là các bạn sinh viên đang nghiên cứu về thị trường, các bác sĩ chuyên gia ý tế, chuyên gia dinh dưỡng, các chủ doanh nghiệp hay những người làm marketing.

Nghiên cứu được thực hiện bởi: Tiến Sĩ, Bác Sĩ Trần Minh Tuấn và nhóm Ovanic Content Team

Nguồn thông tin tham khảo:

Lương Y Thanh Vân
Đã duyệt nội dung
Bình luận (0 bình luận)